Đơn cấp báo của Cù Huy Xuân Đức, con trai đầu TS Cù Huy Hà Vũ và LS Nguyễn Thị Dương Hà

Chúng tôi vừa nhận được lá đơn sau đây của anh Cù Huy Xuân Đức, con trai đầu ông Cù Huy Hà Vũ và là cháu nội nhà thơ Huy Cận, cấp báo lên các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội về việc trong thời gian gần đây có những những người nào đó, trong đó có một người mang sắc phục công an, đến ngôi biệt thự 24 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình TP Hà Nội - là nơi thường trú của vợ chồng con cái ông Cù Huy Hà Vũ từ mấy chục năm nay - dùng thước đo đạc ở phía ngoài tường rào và có lúc vào cả bên trong nơi cửa hàng may mặc của anh, bên đường Trần Phú phía sau ngôi biệt thự nhân khi anh vắng mặt, để đo, không biết nhằm mục đích gì. Trong thời gian ông Cù Huy Hà Vũ đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù sang Hoa Kỳ để chữa bệnh, vợ ông LS Nguyễn Thị Dương Hà cũng đi theo săn sóc chồng, không có mặt tại nơi cư trú, một hiện tượng như thế của người ngoài gia đình ông phải nói là bất thường.

Vì thế, theo nguyện vọng của anh Cù Huy Xuân Đức, BVN xin đăng dưới đây lá đơn kêu cứu của anh kèm theo Quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù đối với ông Cù Huy Hà Vũ của Chánh án tòa án nhân dân Thanh Hóa ký ngày 6 tháng 4 năm 2014, để dư luận trong ngoài nước được biết.

Bauxite Việt Nam

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

---------------------------------------

Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2014

ĐƠN KHẨN BÁO

Về hành vi xâm phạm nhà ở và đo đạc trái pháp luật nhà ở

của công dân tại 24 Điện Biên Phủ, Hà Nội

Kính gửi: Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Đồng kính gửi: Trưởng Công an quận Ba Đình

Trưởng Công an Phường Điện Biên

Tôi là Cù Huy Xuân Đức, CMND số 012419664 do Công an Hà Nội cấp ngày 24/8/2011, con ông Cù Huy Hà Vũ và bà Nguyễn Thị Dương Hà, thường trú tại 24 đường Điện Biên Phủ, Phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội, khẩn báo với Ông về hành vi xâm phạm nhà tôi và đo đạc nhà tôi trái pháp luật như trình bày sau đây.

Bố tôi, ông Cù Huy Hà Vũ, là con trai trưởng của ông nội tôi là Bộ trưởng, Nhà thơ Cù Huy Cận (qua đời năm 2005), một trong năm người thừa kế theo pháp luật của ông nội tôi. Bố tôi đồng thời là cháu ruột và là người thừa kế duy nhất của ông Ngô Xuân Diệu, tức Nhà thơ Xuân Diệu, anh ruột bà nội tôi là bà Ngô Thị Xuân Như. Năm 1955 ông Cù Huy Cận và ông Ngô Xuân Diệu được Chính phủ phân biệt thự để ở tại 24 Điện Biên Phủ, phường Điện Biên, quận Ba Đình, Hà Nội. Bố tôi, mẹ tôi và em trai tôi là Cù Huy Xuân Hiếu đều có hộ khẩu thường trú và ở tại biệt thự này.

Bố tôi bị Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam kết án 07 năm tù, 03 năm quản chế kể từ ngày 05/11/2010 về “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” tại Điều 88 Bộ Luật hình sự. Ngày 06/4/2014, Bộ Công an đưa bố tôi từ Trại giam số 5 – Bộ Công an (Yên Định, Thanh Hóa) ra sân bay để sang Hoa Kỳ theo Quyết định tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù ký cùng ngày của Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa (Quyết định đính kèm). Mẹ tôi đi cùng bố tôi để chăm sóc bố tôi trong một thời gian.

Vào khoảng 9 giờ sáng thứ Sáu, ngày 10/10/2014, tôi thấy có một số người mang dụng cụ đo đạc đến đo đạc nhà tôi từ phía bên ngoài cổng và tường rào 24 Điện Biên Phủ và cửa hàng may mặc của tôi tại phố Trần Phú, mặt sau biệt thự 24 Điện Biên Phủ.

Sáng thứ Hai, ngày 13/10/2014, khoảng 9 giờ khi ra khỏi nhà tôi lại thấy mấy người mặc thường phục đo đạc nhà tôi từ phía bên ngoài cổng và tường rào ở cổng biệt thự 24 Điện Biên Phủ. Sau đó, khoảng 11 giờ, khi tôi về nhà thì nhân viên của cửa hàng may mặc của tôi tại phố Trần Phú, mặt sau biệt thự 24 Điện Biên Phủ, báo cho tôi biết vào khoảng 9 giờ rưỡi có một công an và rất nhiều người mặc thường phục vào bên trong nhà tôi từ phía cửa hàng và đo đạc trong nhà tôi.

Khoản 2 Điều 22 Hiến pháp 2013 quy định: “Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở. Không ai được tự ý vào chỗ ở của người khác nếu không được người đó đồng ý”. Như vậy việc công an và một số người lạ mặt vào nhà tôi và đo đạc nhà tôi mà không được bố tôi là ông Cù Huy Hà Vũ và bản thân tôi đồng ý là hoàn toàn trái Hiến pháp, đe dọa hủy hoại nhà ở, tài sản hợp pháp của bố, mẹ tôi, của bản thân tôi cũng như đe dọa sinh mạng của tôi.

Vậy bằng Đơn khẩn báo này, tôi đề nghị Ông cho điều tra khẩn cấp để làm rõ công an, cá nhân nào đã vào nhà tôi và đo vẽ nhà tôi bất hợp pháp để có biện pháp bảo vệ nhà ở, tài sản hợp pháp của bố, mẹ tôi, của bản thân tôi cũng như tính mạng của tôi.

Tôi chân thành cảm ơn Ông và đề nghị Ông sớm trả lời tôi bằng văn bản theo quy định của pháp luật.

Người làm đơn

Cù Huy Xuân Đức

Nơi nhận :

- Như trên ;

- Bộ Ngoại giao Hợp chủng quốc Hoa Kỳ ;

- Đại sứ quán Hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại Việt Nam ;

- Ông Cù Huy Hà Vũ và gia đình ;

- Các cơ quan hữu quan ;

- Báo chí, thông tin đại chúng.

Phụ lục

1. Bản Scan lá đơn đã gửi đi

clip_image002[1]

clip_image004[1]

2. Biên lai Bưu điện

clip_image006[1]

3. Quyết định tạm đình chỉ án của Tòa án Nhân dân Thanh Hóa

clip_image008[1]

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn