Chuyến đi thăm tù nhân lương tâm và những câu chuyện thương tâm trước cổng nhà tù Nam Hà

Bùi Hằng

Sáng nay 26-12-2013. Theo chân anh chị em trong hội BẦU BÍ TƯƠNG THÂN tôi cùng anh Lê Hùng, Bùi Tiến Hưng và Lê Thiện Nhân đi trại giam Nam Hà nơi giam giữ một số tù nhân lương tâm.

Hẹn nhau đi sớm cho kịp gặp các thân nhân thăm tù. Xe chúng tôi khởi hành từ 6 giờ sáng tại Hà Nội. Nhưng đêm qua không chỉ tôi ở xa về mà ngay anh chị em cũng ít ngủ. Mới 4 giờ "Bác tài" Bùi Tiến Hưng đã thức giấc. Rồi loay hoay điện thoại cho mọi người

Chờ đủ người chúng tôi xuất phát, xe đến Phủ Lý thì dừng ăn sáng và đón thêm mẹ con Thúy Nga (Nga Hà Nam)... Chúng tôi đến cổng trại giam Hà Nam còn sớm hơn cái hẹn với gia đình tù nhân Paulus Lê Sơn. Biết chắc chắn không thể được vào cùng nên chúng tôi chỉ gặp gỡ, chia sẻ và đại diện Hội Bầu Bí gửi quà cho cậu của Lê Sơn. Tôi không biết dặn gì nên tranh thủ viết vài chữ trên tờ giấy trắng nhờ cậu của Sơn đưa vào... Rồi mọi người ngồi ngoài cổng chờ

Trong khi đang còn chờ đợi để biết tin về Paulus Lê Sơn thì thấy một người phụ nữ luống tuổi cứ bồn chồn đi lại. Rồi bà ngồi bệt xuống gần chúng tôi. Mọi người hỏi thăm vì nghĩ bà cũng đi thăm tù thì được bà bức xúc kể lại câu chuyện.

Con trai bà thụ án tại trại Nam Hà, hôm nay là ngày bà đi đón nó về. Nhưng khi bà cùng người em trai đến trại thì họ cho biết con bà đã VỀ. Bà vô cùng ngạc nhiên vì bà là Mẹ... Bà đến để làm thủ tục đưa con về mà trong khi bà chưa tới thì họ đưa con bà đi đâu?

Vừa khi đó thì người em trai bà chạy xe từ phía ngoài đường quốc lộ vào chở theo đứa cháu "Ra tù".

Đậu xe lại ngay giữa cổng trại giam Nam Hà, thằng bé xuống xe và bức xúc kể cho chúng tôi cùng rất nhiều người dân, thân nhân những người đi nuôi tù về câu chuyện bị nhục hình trong trại do chính những cai tù mang bộ quân phục công an và là người "đại diện luật pháp" của đảng (CSVN) hành xử.

Không biết nói gì hơn, tôi đăng lại mấy clip ghi lại câu chuyện của một người tù bị bạo hành để quý độc giả nhìn rõ chân tướng, bộ mặt thật của một thể chế nhà tù đầy bạo lực, bạo hành.

Không biết cái công ước chống tra tấn bao giờ mới có tác dụng tại Việt Nam này. Và nhà cầm quyền Cộng sản có bao giờ đủ nhân cách, tư cách với vị trí chiếc ghế nhân quyền hay không?

Ít ra những điều này phải làm cho những người lãnh đạo biết xấu hổ và nghiêm khắc trừng trị những cai tù này thì may ra chúng ta mới tin vào "Sự thay đổi" của họ.

Một số hình ảnh những cai tù khi bị người dân, những thân nhân người tù và chúng tôi phản ứng. Xong họ chỉ biết NÓI CÙN 

clip_image001

Tên mật vụ này được côn an gác cổng không đeo phù hiệu gọi tới

clip_image002clip_image003clip_image004clip_image005

Tên này cũng được đám ở trại gọi điện cầu viện. Khi thấy chúng tôi lên tiếng và đưa Cẩm nang thực thi quyền con người, in cùng "Công ước chống tra tấn" yêu cầu đọc thì hắn xua tay nói "Tôi đọc nhiều rồi" .

Tôi hỏi hắn: Đọc nhiều rồi sao vẫn làm sai ?

Hắn ta thản nhiên nói rằng: Chúng tôi làm mọi chuyện đúng pháp luật.

Tôi lại hỏi hắn: Thế nhục hình đánh đập tù nhân là "đúng pháp luật" à?

Hắn thản nhiên trả lời: Ừ ...

Bó tay với lũ côn đồ đảng ....Chúng ta cần tập trung bằng chứng và đưa bọn này ra tòa án Quốc tế

P/S: Tù Nhân này có tên ĐÀO THANH KHOA xóm 7 xã Tràng An, huyện Bình Lục Tỉnh Hà Nam điện thoại người nhà 0983741406 tên Thiện là cậu ruột của Khoa

B.H.

Nguồn: danoanbuihang.blogspot.com

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn